Sau đại dịch Covid-19, thủ đô nước Pháp có thêm nhiều điểm du lịch mới. Đó có thể là cửa hàng Dior xa xỉ, nổi tiếng trên mạng xã hội hay khách sạn 5 sao rất đáng để khám phá.
Theo SMCP, Paris luôn nằm trong danh sách những nơi khách du lịch muốn ghé thăm thêm một lần nữa. Thủ đô nước Pháp từ lâu đã trở thành "thỏi nam châm" thu hút du khách không chỉ vì các dịch vụ chuyên nghiệp, sang trọng, mà còn bởi khung cảnh đẹp nên thơ.
3 năm qua, giống như nhiều điểm đến khác, Paris cũng thiếu vắng khách du lịch. Mặc dù Pháp đã nới lỏng các yêu cầu du lịch, lượng người đến đây tham quan, mua sắm... vẫn chưa thể phục hồi như trước.
Rất nhiều thứ đã thay đổi kể từ khi Covid-19 bùng phát, nhưng Paris vẫn giữ được nét quyến rũ, hoa lệ. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa nơi đây không còn gì mới cho mọi người khám phá.
La Samaritaine
Đây từng là một trong những cửa hàng bách hóa nổi tiếng nhất tại Paris, có từ năm 1870. La Samaritaine đã mở cửa trở lại vào tháng 6/2021 sau hơn 15 năm đóng cửa và được cải tạo theo trường phái tân nghệ thuật.
Trên đường Rue de Rivoli nhộn nhịp, nơi đây có sự kết hợp với các nhãn hiệu nổi tiếng, từ Khaite, Palm Angels đến Gucci, Dior.
Nội thất của La Samaritaine - một trong 5 điểm đến mới ở Paris mà bạn nên ghé thăm
nếu là người yêu thích thời trang và sự sang trọng. Ảnh: La Samaritaine.
Cheval Blanc Paris
Nằm trong cùng tòa nhà với La Samaritaine là khách sạn 5 sao mới, được mong đợi nhất ở Paris - Le Cheval Blanc. Đây là cơ sở kinh doanh đầu tiên ở kinh đô ánh sáng của tập đoàn khách sạn thuộc sở hữu của LVMH.
Nằm trên sông Seine, cách cây cầu Pont Neuf không xa, khách sạn này được khai trương cách đây một năm, có tầm nhìn bao quát ra thành phố từ các dãy có phòng thiết kế thanh lịch. 2 nhà hàng của khách sạn - Langosteria (theo phong cách Ý), Le Tout Paris (theo phong cách Pháp) - và Dior Spa xa hoa là những "thỏi nam châm" thu hút người Paris thời thượng.
Bên trong một phòng khách sạn Cheval Blanc Paris. Ảnh: LVMH.
Lemaire Accessory Boutique
Được tạo nên từ bộ đôi Christophe Lemaire và Sarah-Linh Tran, Lemaire Accessory Boutique là địa điểm đáng tin cậy cho những ai đam mê thời trang vừa có chất liệu tốt, vừa sành điệu, hợp thời. Thẩm mỹ tinh tế của thương hiệu Pháp được công nhận ngày từ các món phụ kiện nhỏ nhất hay chiếc túi Croissant nổi tiếng.
Nơi đây bán những món đồ thời trang có sẵn, nằm trên một trong những quảng trường đẹp nhất Paris - Place des Vosges, ở trung tâm Marais thời thượng. Phù hợp với thẩm mỹ và tiêu chí của thương hiệu, các phụ kiện được sắp xếp theo phong cách trang trí tối giản.
Nếu yêu thích những món phụ kiện tinh tế, thời trang và có tính bền vững, bạn không thể bỏ lỡ
Lemaire Accessory Boutique. Ảnh: LAB.
Dior ở Đại lộ Montaigne
Cửa hàng mới của thương hiệu xa xỉ Dior nằm trong tòa nhà - nơi thương hiệu được thành lập vào năm 1947 - 30 Avenue Montaigne. Sáng sủa và thân thiện, cửa hàng cung cấp mọi thứ từ thời trang, phụ kiện đến bộ đồ ăn, đồ nội thất hay trang sức.
Đây là một phần của khu phức hợp lớn, có cả bảo tàng thời trang La Galerie Dior, nhà hàng Monsieur Dior và trưng bày hàng trăm sản phẩm may mặc, phụ kiện Dior thu nhỏ. Có thể nói, nơi đây hiện trở thành một trong những điểm đến được check-in nhiều nhất ở Paris.
Một tác phẩm sắp đặt quần áo và phụ kiện thu nhỏ của Dior tại Đại lộ Montaigne. Ảnh: LVMH.
Boy Don't Cry
Paris là quê hương của thời trang cao cấp nhưng thành phố này cũng nổi tiếng với các cửa hàng nhỏ, đầy thú vị. Boys Don't Cry (hay còn được gọi là BDC Paris) là cửa hàng quần áo nam trên một con phố nhỏ gần Rue de Grenelle sang trọng.
Nơi đây bán nhiều món đồ tuyệt vời của các nhãn hiệu dành cho nam giới như CDLP có trụ sở tại Stockholm (Thuỵ Điển), Bode có trụ sở tại New York (Mỹ)... cũng như tuyển chọn nhiều loại sách, tạp chí cùng vô số mặt hàng thiết kế.
Các mặt hàng được trưng bày tại Boys Don't Cry - cửa hàng thời trang nam ở Paris. Ảnh: BDC Paris.
Trích nguồn